*** Onepiece 709 , Naruto 630 , Bleach 537 (18/05/56) ***

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Maelk หัวหน้าทีมในตำนาน เตรียมอำลาวงการ DotA


Maelk หัวหน้าทีมในตำนาน MYM ที่ช่วงสัปดาห์ก่อนหายหน้าไปหลายวันจน Merlini ซี้เก่าสมัย MYM เผยมาว่าพี่แกอาจเลิกเล่น DotA และมาวันนี้ Maelk ได้ให้สัมภาษณ์กับ Fragster.de เกี่ยวกับเรื่องราวต่างๆ อย่างยาวเหยียด โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การแข่งขันในวงการ eSports แต่สิ่งที่น่าสนใจคคือสิ่งที่ Merlini กังวลกำลังจะเป็นเรื่องจริง ซึ่งคำถาม-คำถอบที่น่าสนใจมีดังนี้

Fragster : คุณจะยังอยู่ Ravens มั้ย หากพวกเขาส่งคุณไปแข่งที่มาเลเซีย
Maelk : แน่นอน ถ้าได้ไป SMM ผมจะยังอยู่ Ravens แน่ ทีมนี้ดีมากๆ เศร้าเหมือนกันที่ย้ายออกมา

Fragster : คุณบอกว่า Kuroky จะเข้ามาแทนที่คุณ จริงหรือเปล่าที่คุณจะเลิกเล่น DotA แล้ว
Maelk : ทีแรกผมยังไม่อยากพูดอะไรมาก แต่ตอนนี้มันค่อนข้างชัวร์แล้ว ผมจะออกทีมหลังจบ SMM รายการนี้น่าจะเป็นรายการ
สุดท้ายสำหรับผม


Fragster : ทำไมถึงเลิกเล่น DotA
Maelk : อย่างแรกคือผมรู้สึกว่าเกมมันไม่ให้ได้ความสนุกกับผมอีกแล้ว ผมอยากจะทำอะไรอย่างอื่นบ้างนอกจากการนั่งอยู่หน้าจอคอมทั้งวัน ซึ่งมันอาจมาจากการที่ผมเริ่มมีอายุแล้วก็ได้ อย่างที่สองคือผมอยู่ในวงการ eSports มานานมากและหวังอย่างแรงให้วงการนี้พัฒนาขึ้นไปไม่หยุดยั้ง ซึ่งมันเหมือนไม่มีอะไรดีขึ้นเลย แค่จ่ายเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะให้ครบและจัดรายการแบบ LAN ให้เยอะขึ้นก็ทำกันไม่ได้

Fragster : ถ้าเลิกเล่นแล้วจะทำอะไร
Maelk : คงต้องใส่ใจกับแฟน,เพื่อนและโรงเรียนแล้ว ช่วงเดือนหลังๆ ผมรู้สึกว่าผมสนุกกับชีวิตนอกเกมมากและพบว่า DotA มันน่าเบื่อแล้ว


Fragster : เป้าหมายในรายการ SMM ล่ะ ถ้าได้เจอทีมจากเอเชียแล้วผลจะเป็นอย่างไร
Maelk : พูดยากเหมือนกันแต่พวกเราหวังจะขึ้นเป็นอันดับ 1 แต่ถ้าไม่ติด Top 3 นี่จะผิดหวังมากๆ เลย สำหรับเป้าหมายส่วนตัวของผมคือการได้แข่งกับทีมของ Hyhy และทำให้เขาเข้าใจว่าความฟลุ๊คไม่ได้ช่วยให้เขาดีขึ้นเลย

Fragster : คิดไงกับเรื่องที่ Fnatic ย้ายมา AEON
Maelk : ผมยังไม่รู้รายละเอียดอะไรมากแต่ผู้เล่นไม่ควรย้ายออกทีมขณะที่ยังมีสัญญากับทีมหรือตัวทีมไม่อนุญาตให้ย้ายไป


Fragster : แล้วคิดอย่างไรกับเรื่องของ Jolie
Maelk : ผมเชื่อ Jolie ผมรู้สึกว่า Eryc เป็นคนหลอกลวง

Fragster : คิดว่าเกมไหนจะไปได้ไกลกว่ากันระหว่าง LoL, HoN หรือ DotA ของ IceFrog+Valve
Maelk : พูดยากนะ แต่ผมมั่นใจในตัว IceFrog มากที่สุด



Fragster : คิดว่า IceFrog+Valve จะทำให้วงการ eSports-DotA เป็นอย่างที่คุณต้องการหรือเปล่า
Maelk : แน่นอน หวังว่าจะเป็นแบบนั้นนะ น่าเศร้าที่ถึงตอนนั้นผมคงไม่อยู่แล้ว

Fragster : นอกจาก Fnatic, MYM และ AEON คิดว่ามีทีมไหนอีกที่เคี้ยวยากๆ
Maelk : ไม่รู้เหมือนกันเพราะช่วงหลังผมไม่ค่อยได้ตามข่าวคราวเท่าไหร่ แต่คิดว่าทีมที่มี PlaymatE และ Lacoste อยู่ด้วยกันคงน่ากลัวมาก

Maelk : ไม่รู้ว่าจะได้มีโอกาสได้พูดอีกหรือเปล่า ผมขอขอบคุณทุกคนที่ทำให้ผมอยู่และเล่นกับทีมนี้ได้ตลอดปี พวกเขาทำให้มันเป็นสิ่งมีค่าจริงๆ โดยเฉพาะ MaNia ที่อยู่ด้วยกันกับผมมาอย่างยาวนานเป็นเพื่อนแท้ของผมจริงๆ

ดูเหมือนว่า Maelk คงอำลาวงการแน่นอนแล้ว เป็นเรื่องเศร้าที่วงการจะเสียผู้เล่นในตำนานไปอีกคน แต่ยังดีที่เขาจะต้องไปแข่ง SMM ที่มาเลเซียก่อน ถ้า MYM ได้เจอกับ AEON.sg รับรองว่าเป็นบิ๊กแมตช์ที่คนทั้งโลกต้องติดตามแน่ ทีนี้จะได้รู้กันแล้วว่าอาหารจานโปรดของ Hyhy คือ Maelk จริงหรือเปล่า
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Credit : Paikerd at compgamer